Tin tức Tin tức - Sự kiện

An Phát Holdings khẳng định vai trò và đóng góp tại Diễn đàn do ESCAP Liên Hợp Quốc tổ chức

Ngày 29/2, tại Bangkok, Thái Lan, Tập đoàn An Phát Holdings đã tham dự Diễn đàn khu vực về chính sách thúc đẩy khu vực tư nhân trong Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (STI) do Ủy hội Kinh tế và Xã hội châu Á – Thái Bình Dương (ESCAP) trực thuộc Liên Hợp Quốc tổ chức với vai trò diễn giả, khẳng định vai trò doanh nghiệp dẫn đầu và đóng góp ý kiến trong việc giảm thiểu rác thải nhựa. 

Đại diện Việt Nam trong phiên thảo luận “Hợp tác STI vì sự phát triển bền vững” trong khuôn khổ Diễn đàn, ông Lê Anh Minh – Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển (R&D) Tập đoàn An Phát Holdings đã trình bày những giải pháp ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. 

Ông Lê Anh Minh – Giám đốc R&D Tập đoàn An Phát Holdings trình bày tại Diễn đàn
Ông Lê Anh Minh – Giám đốc R&D Tập đoàn An Phát Holdings trình bày tại Diễn đàn

Theo ông Minh, Tập đoàn An Phát Holdings với định hướng sản xuất xanh, hướng tới sự phát triển bền vững, đã nghiên cứu, tự phát triển nhiều công nghệ nhằm hiện đại hóa sản xuất như: chuyển đổi số cho từng công đoạn, liên tục cải tiến công thức sản phẩm giúp lượng phế liệu sản xuất đã gần như bằng 0, hay lắp đặt điện năng lượng mặt trời giúp giảm tải cho lưới điện và làm mát xưởng hiệu quả. Đó là một số những giải pháp trên con đường giúp An Phát Holdings hướng đến cân bằng carbon, tiến gần hơn tới sản xuất và phát triển bền vững.  

Ông cho biết, mới đây, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã cập nhật lại tiêu chí cho nhãn sinh thái với các tiêu chuẩn cụ thể cho các sản phẩm phân hủy sinh học và tái chế. Điều này giúp các sản phẩm này có khả năng cạnh tranh hơn trên thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xanh như An Phát Holdings. 

Giới thiệu tại Diễn đàn, vị đại diện An Phát Holdings cho biết thương hiệu các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco của Tập đoàn sau 2 năm lên sàn thương mại điện tử Amazon đã nâng doanh thu và lợi nhuận lên 3.183% từ năm 2021 – 2022, nhận được những phản hồi rất tốt và trở thành top những thương hiệu về túi phân hủy sinh học bán chạy nhất trên Amazon tại Mỹ vào cuối năm 2023 vừa qua. Điều này cho thấy các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang ngày càng được đón nhận và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. 

“Chúng tôi vinh dự khi là doanh nghiệp được đóng góp ý kiến về STI trong phát triển bền vững tại Diễn đàn khu vực của ESCAP và An Phát Holdings vẫn sẽ tiếp tục những hoạt động nghiên cứu, phát triển và cải tiến cho các sản phẩm và quy trình sản xuất, góp phần giữ vững vị thế nhà sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường hàng đầu khu vực Đông Nam Á để tiếp tục đóng góp vào công cuộc giảm thiểu rác thải nhựa trong khu vực nói riêng và thế giới nói chung”, ông Lê Anh Minh chia sẻ. 

Diễn đàn khu vực về chính sách thúc đẩy khu vực tư nhân trong Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (STI) do ESCAP tổ chức tại Bangkok, Thái Lan ngày 29/2/2024
Diễn đàn khu vực về chính sách thúc đẩy khu vực tư nhân trong Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (STI) do ESCAP tổ chức tại Bangkok, Thái Lan ngày 29/2/2024

ESCAP là tổ chức quốc tế lớn nhất khu vực với 53 thành viên chính thức và 9 thành viên liên kết, có trách nhiệm hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội và thúc đẩy triển khai Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.  

Diễn đàn khu vực về chính sách thúc đẩy khu vực tư nhân trong Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (STI) nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ tư vấn của ESCAP về các chính sách nhằm thúc đẩy sự tham gia của khu vực tư nhân vào STI. Mục tiêu Diễn đàn nhằm giới thiệu “Sổ tay về các chính sách thúc đẩy sự tham gia của khu vực tư nhân vào STI” được ESCAP phát triển cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách và những người thực hiện STI, sổ tay được phát triển phù hợp với Chương trình hợp tác khu vực Nam-Nam và Tam giác vàng về STI giữa Campuchia, Lào, Việt Nam và Thái Lan. Đồng thời, thảo luận về tương lai của các chính sách STI tại 4 nước trong khu vực, tập trung vào phát triển nguồn nhân lực thông qua sự tham gia của khối tư nhân, hỗ trợ chính sách cho tăng trưởng khởi nghiệp và hợp tác khu vực về STI. 

Tin liên quan