Tin tức Tin tức - Sự kiện

An Phat Plastic (AAA): AAA – Hạnh phúc nhân đôi

Phần thưởng cho sự chuyên cần

Cho đến bây giờ, một số nhân sự của ngành chứng khoán vẫn còn nguyên ấn tượng đẹp với AAA khi đến thăm Công ty và cảm nhận về một thông điệp ngay tại phòng làm việc: “Hãy yên lặng! Nhiệt tình làm việc”. Sự chuyên cần của người lao động được dẫn dắt bởi tầm nhìn, những bước đi sáng tạo của Ban lãnh đạo AAA, đã đưa một doanh nghiệp tư nhân ở Hải Dương trở thành một doanh nghiệp quy mô lớn, với sản phẩm chinh phục các thị trường khó tính nhất thế giới.

Để sản phẩm của Công ty vươn xa, chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, Chủ tịch AAA Phạm Ánh Dương cho biết, AAA đã tự đặt ra cho mình quyết tâm học tập, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn mà thị trường Nhật Bản yêu cầu. Người Nhật vốn rất kỹ tính, bởi họ luôn đặt chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, đặc biệt là giữ chữ Tín, lên hàng đầu.

“Do đó, để làm hài lòng thị trường này, chúng tôi phải có tư duy Nhật, chất lượng Nhật và văn hoá Nhật”, Chủ tịch AAA nói và cho biết, từ việc xây dựng nhà máy, AAA đầu tư xây dựng nhà máy riêng, máy móc hiện đại, quy trình sản xuất khép kín, sạch sẽ, an toàn theo đúng tiêu chuẩn của khách hàng yêu cầu. Không những vậy, AAA còn mời các chuyên gia Nhật tham gia vào bộ máy quản lý, nhằm xây dựng “quy trình sản xuất Nhật và tác phong làm việc Nhật” cho chính những công nhân của mình.

Năm 2016, AAA đón nhiều lượt khách hàng đến từ châu Âu, Mỹ, Úc và Nhật Bản  tới thăm Công ty để thảo luận về chiến lược hợp tác trong thời gian tới như Dollar General, Mitsubishi Corporation, Sojitz, Itochu, Hanwa… Khách hàng đã đưa ra nhiều đánh giá tốt về hệ thống sản xuất của AAA, như nhà xưởng sạch sẽ, công nhân thân thiện, cải tiến hệ thống nhanh chóng và hiệu quả. Khách cũng phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm như: chất lượng màng, nguyên liệu, tem mác… Bên cạnh đó, chính khách hàng tư vấn nhiều giải pháp hỗ trợ để Công ty có thể nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm, quản lý chi phí tốt hơn.

Nhiều vị khách đến với AAA đang nhập hàng từ một số nhà cung cấp Trung Quốc. Sau khi thăm Công ty, họ đều chia sẻ ý định sẽ chuyển dịch từ thị trường Trung Quốc sang thị trường Việt Nam nếu tìm được nhà cung cấp phù hợp. Nhiều khách hàng muốn mở rộng hợp tác với AAA trong phát triển sản phẩm mới bên cạnh sản phẩm truyền thống như túi tự hủy, túi drawstring do nhu cầu của thị trường ngày càng tăng, người tiêu dùng hướng đến những sản phẩm ưu việt, thông thái hơn túi rác cuộn thông thường.

Cho những mùa kinh doanh mới bội thu

Ước tính năm 2016, AAA tiêu thụ được 61.987 tấn sản phẩm, đạt 2.100 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, hoàn thành 100% kế hoạch năm 2016 và thu về 143 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, đạt 143% kế hoạch. Năm 2017, bên cạnh các nhà máy hiện tại, AAA sẽ đưa hai nhà máy số 6 và 7 đi vào hoạt động. Với kinh nghiệm vốn có cùng hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, các nhà máy này hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất và chất lượng sản phẩm, cải thiện mức lợi nhuận biên cho toàn Công ty trong năm nay.

Cùng với việc vận hành tốt khâu sản xuất, năm 2017, AAA dự kiến bước thêm một bước đi mới là đầu tư Nhà máy số 8, chuyên sản xuất bao bì màng phức và hạt nhựa tự huỷ – nguyên liệu cho sản xuất bao bì tự huỷ. Lý do căn bản, theo AAA, là nhu cầu về dòng sản phẩm này tại thị trường nội địa và thế giới đang không ngừng tăng lên, mở ra cơ hội mới cho AAA. Nhà máy dự kiến có vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng, tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Không tính đến bất cứ yếu tố lợi nhuận bất thường nào, Chủ tịch AAA ước tính năm 2017, doanh thu và lợi nhuận sau thuế sẽ đạt 2.900 tỷ đồng và 200 tỷ đồng, tăng trưởng 45% và 40% so với thực hiện năm 2016, bảo đảm lợi nhuận tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng vốn, thu nhập trên cổ phiếu tăng trưởng 2 con số. Trong đó, riêng quý I/2017, thời kỳ thấp điểm nhất trong năm, AAA dự kiến đạt doanh thu 600 tỷ đồng, lợi nhuận 40 tỷ đồng. Cổ tức năm 2017 dự kiến là 30%.

Ở tầm nhìn xa hơn, ông Dương cho rằng, trong các năm tới, sản phẩm tự hủy sẽ được các nước trên thế giới, đặc biệt là các thị trường lớn như Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU… ngày càng ưa chuộng. AAA sẽ chú trọng để phát triển các mặt hàng này. Trong dài hạn, sản phẩm túi tự hủy sẽ là sản phẩm chính của Công ty. Theo tính toán, đến năm 2019, các nhà máy chạy hết công suất và doanh thu sẽ gấp đôi hiện tại (khoảng hơn 4.000 tỷ đồng) và sản lượng khoảng 8.000 tấn/tháng. Với quy mô và sản lượng như vậy, vị trí của AAA lúc đó sẽ là doanh nghiệp hàng đầu châu lục trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng.

Tin liên quan

ĐỘI NGŨ TƯ VẤN