Chuyển động thị trường phân hủy sinh học

Corbion và Total xây dựng nhà máy PLA có quy mô hiện đại tầm cỡ thế giới tại châu Âu

Corbion và Total đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học PLA hoàn toàn mới tại Châu Âu thông qua công ty liên doanh Total Corbion. Đây là nhà máy sản xuất PLA quy mô thế giới đầu tiên ở châu Âu với công suất dự kiến lên tới 100.000 tấn mỗi năm.

Ông Olivier Rigaud, Giám đốc điều hành Corbion cho biết “PLA ngày càng khẳng định vị trí quan trọng của mình trong mảng nguyên liệu sinh học, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược cao cấp của công ty năm 2025, một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là cùng với Total trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường về sản xuất PLA.  Nhà máy mới này sẽ giúp chúng tôi đi đúng hướng và đạt được mục tiêu.”’

Về phía Total, ông Bernard Pinatel chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng thông báo ra mắt dự án nhà máy PLA thứ 2 đặt tại Grandpuits, Pháp, củng cố mối quan hệ hợp tác thành công của chúng tôi với Corbion. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Total nhằm đổi mới và phát triển các giải pháp theo mô hình kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường. Nguyên liệu sinh học sẽ là một yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của polymers đồng thời góp phần giảm bớt những lo lắng về môi trường khi kết thúc vòng đời sản phẩm.”

Việc xây dựng nhà máy dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 200 triệu € (233 triệu USD) chi phí đầu tư. Vào đầu năm nay, Corbion cũng đã công bố dự án xây dựng 1 nhà máy lactic acid với công nghệ phát thải thấp tân tiến nhất tại Thái Lan. Nhà máy này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023.

Nguồn: plastictoday

Tin liên quan