Chuyển động thị trường phân hủy sinh học

Mỹ phát triển vật liệu sinh học mới từ chất xơ thực phẩm

Tháng 7 vừa qua, Nhà sản xuất bao bì Bgusa tại Mỹ đã phát triển thành công một loại túi mới hứa hẹn giải quyết được những khó khăn trong việc loại bỏ túi nhựa sử dụng một lần. Nguyên liệu mới được phát triển cho những chiếc túi này là sợi amylum (FAL) được làm từ chất xơ thực phẩm – có nguồn gốc từ tinh bột và các loại đồ ăn thừa. Đây là nguyên liệu sinh học hoàn toàn không chứa bất kì thành phần nhân tạo hay các hóa chất từ dầu mỏ. Bgusa hiện là công ty duy nhất trên thế giới sở hữu vật liệu hữu cơ công nghệ tiên tiến này.

Những chiếc túi mới này khi đốt sẽ không thải ra khí độc mà sẽ có mùi như gỗ. Và với nguồn gốc sinh học như vậy, sinh vật biển, con người và động vật sẽ không bị tổn hại nếu vô tình ăn phải những chiếc túi này.

Vẫn giữ những tính năng như những chiếc túi nilon thông thường, những chiếc túi này của Bgusa có khả năng chống nước, chống tĩnh điện, chống bám bụi, chống oxy hóa và dầu mỡ, đặc biệt phù hợp với việc bọc các linh kiện điện tử.

Ngoài ra chúng còn có khả năng phân hủy trong vòng 90 ngày dưới điều kiện chôn lấp thông thường, tan trong nước ấm (800C) và mềm trong nước ở nhiệt độ phòng. Sau khi phân hủy, các sản phẩm túi của Bsuga sẽ chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng, làm giàu cho đất và không gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt, sản phẩm đã được cấp chứng nhận ASTM D6866 – loại chứng nhận được coi là cao cấp nhất dành cho các nguyên liệu phân hủy và các chứng nhận giá trị khác như ASTM D6400, ASTM D5338, ISO 20200 và OECD 208. Bgusa hiện đã sẵn sàng sản xuất đại trà, gia công theo nhiều kích cỡ từ túi đựng thực phẩm đến các loại túi rác để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bguga hiện là đơn vị độc quyền phân phối loại túi mới này tại thị trường Mỹ và Canada.

Tin liên quan