Chuyển động thị trường phân hủy sinh học

Nam Úc chính thức cấm nhựa sử dụng một lần

Nam Úc đã trở thành bang đầu tiên của Úc chính thức cấm bán, cung cấp và phân phối đồ nhựa dùng một lần.

Dự luật về Nhựa dùng một lần và các sản phẩm nhựa khác (Tránh lãng phí) của chính phủ Đảng Tự Do đã được Quốc hội thông qua, bao gồm các sản phẩm như ống hút, dao thìa dĩa dùng một lần và dụng cụ khuấy đồ uống. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, luật mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2021.

Bộ trưởng Môi trường – ông David Spiers cho biết người dân Nam Úc rất ủng hộ đạo luật này. Ông chia sẻ “Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ đáng kể của cộng đồng trong việc phản đối các sản phẩm nhựa dùng một lần. Rất nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp trên toàn tiểu bang đã thực hiện các biện pháp nhằm loại bỏ nhựa.”

Nam Úc trở thành bang đầu tiên cấm các sản phẩm nhựa dùng 1 lần như ống hút và dao thìa dĩa nhựa

“Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có thời gian hồi phục và thích ứng trước khi lệnh cấm có hiệu lực vào đầu năm 2021. Cách tiếp cận này tạo ra sự cân bằng thích hợp giữa mong muốn thay đổi của công chúng và nhu cầu của các doanh nghiệp,” ông cho biết thêm.

Các biện pháp này cũng sẽ khiến nhiều mặt hàng dần dần được thêm vào danh sách cấm.

Nam Úc là bang đầu tiên của Úc cấm túi nhựa sử dụng một lần.

Một số cửa hàng cà phê và nhà hàng trên khắp Adelaide đã không còn sử dụng nhựa khi nhu cầu về các sản phẩm bền vững của người dân tăng lên.

Nguồn: 7news.com.au

Tin liên quan