Chuyển động thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Sharjah sẽ cấm túi nilon dùng một lần từ năm 2024 

Theo động thái mới nhất nhằm bảo vệ môi trường, Sharjah – một trong 7 tiểu vương quốc của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, sẽ tiến hành cấm túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần kể từ ngày 1/1/2024. Để chuẩn bị cho động thái này, từ ngày 1/10/2022, các cửa hàng ở tiểu vương quốc này sẽ tính phí 25 fils cho mỗi túi nilon sử dụng một lần mà khách hàng yêu cầu. 

Từ ngày 1/1/2024, các hoạt động như buôn bán, sản xuất, chào bán hoặc nhập khẩu các loại túi và sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ bị cấm hoàn toàn tại tiểu vương quốc này. Theo nghị quyết do Hội đồng Chấp hành Sharjah ban hành, các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường và túi sử dụng nhiều lần sẽ được cung cấp cho người dân.  

Mục đích của nghị quyết này là nhằm bảo vệ môi trường khỏi tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa, đồng thời khuyến khích người dân xây dựng lối sống bền vững, bằng cách giảm thiểu sử dụng túi nilon cho đến khi sản phẩm này bị cấm hoàn toàn. Bên cạnh đó, giới chức Sharjah cam kết, các loại túi tái sử dụng nhiều lần cũng phải được điều chỉnh theo các tiêu chuẩn bền vững. Những chiếc túi này sẽ phải tuân theo các thông số kỹ thuật do Sở Nội vụ thành phố phê duyệt. 

Ngoài ra, các cơ sở bán hàng có nhiệm vụ thông báo cho người tiêu dùng về mức phí 25 fils, nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về nguy cơ ô nhiễm nhựa đồng thời hướng dẫn họ sử dụng các sản phẩm thay thế. Các cửa hàng cũng phải cắt giảm tiêu thụ các loại túi nilon.  

Sở Nội vụ thành phố được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và chính sách để triển khai lệnh cấm trên.  Cơ quan này cũng sẽ phát động các chương trình nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nhằm giúp người dân chuyển sang sử dụng các loại túi tái sử dụng nhiều lần và thân thiện với môi trường. 

Tại Abu Dhabi, lệnh cấm đồ nhựa dùng một lần có hiệu lực vào ngày 1/6, trong khi tại Dubai, kể từ ngày 1/7, các nhà bán lẻ đã tính phí 25 fillet/túi nilon phát cho khách đựng hàng. Theo các nhà bán lẻ ở Dubai, lượng túi nilon sử dụng 1 lần đã giảm tới 40% trong vòng một tháng. 

Tin liên quan