Chuyển động thị trường phân hủy sinh học

Ủy ban Châu Âu ban hành hướng dẫn về Chỉ thị Nhựa dùng một lần (SUP) mới

Ủy ban Châu Âu đã công bố một tài liệu hướng dẫn nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên thực hiện Chỉ thị về đồ nhựa dùng một lần (SUP) ở cấp quốc gia vào ngày 3 tháng 7 năm 2021.

Tài liệu này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin như giải thích rõ các định nghĩa, hướng dẫn thực hiện chỉ thị 2019/904 về việc giảm tác động của nhựa đến môi trường. Chỉ thị trước đó được ban hành áp dụng cho tất cả các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, các sản phẩm làm từ nhựa phân rã oxo và các loại ngư cụ có chứa nhựa. Đặc biệt, các sản phẩm trọng tâm trong chỉ thị lần này bao gồm: bóng bay, que bóng bay, các loại hộp đựng đồ uống có dung tích đến 3 lít, bao gồm cả thân hộp và nắp; hộp đựng đồ uống làm bằng xốp polystyrene, chai nước, dụng cụ khuấy, bông ngoáy tai, dao thìa dĩa, đũa dùng một lần, hộp xốp đựng thực phẩm, khăn giấy ướt, ống hút…

Hướng dẫn của Ủy ban Châu Âu nêu rõ rằng phạm vi của Chỉ thị SUP áp dụng cho bao bì của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, không thể sử dụng lại hoặc tái sử dụng. Như vậy, chai nhựa và bao bì chứa nhựa (theo định nghĩa của REACH và chỉ thị SUP) của các loại đồ ăn và đồ uống sẽ được điều chỉnh bởi các quy định chung của Chỉ thị SUP của Châu Âu.

 

Châu Âu xây dựng chiến lược hành động về nhựa trong nền kinh tế tuần hoàn
Châu Âu xây dựng chiến lược hành động về nhựa trong nền kinh tế tuần hoàn

Chỉ thị về Nhựa dùng một lần (SUP) được xây dựng với mục đích ngăn ngừa và giảm tác động đến môi trường của một số sản phẩm nhựa và thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn bằng cách đưa ra các biện pháp phù hợp với các sản phẩm được điều chỉnh bởi chỉ thị, bao gồm lệnh cấm trên toàn Châu Âu với các sản phẩm nhựa dùng một lần khi có sẵn các sự lựa chọn thay thế.

Bên cạnh đó, Ủy ban Liên minh Châu Âu cũng đã công bố Bộ Hỏi & Đáp về việc áp dụng các quy tắc SUP, vì có thể dự kiến rằng việc thực hiện Chỉ thị ở 27 Quốc gia Thành viên Liên minh Châu Âu không thống nhất và có thể bị gián đoạn. Ngoài ra, Ủy ban cũng công bố Đạo luật thực thi và các tài liệu phụ lục báo cáo dữ liệu về ngư cụ được bán trên thị trường và ngư cụ đánh bắt phế thải được thu gom tại các quốc gia thành viên.

Nguồn:bbia.org.uk

 

Tin liên quan