Chuyển động thị trường phân hủy sinh học

Vương quốc Anh ra mắt bộ tiêu chuẩn mới dành cho vật liệu phân hủy sinh học

Nhằm giúp thị trường hiểu rõ và minh bạch hơn về các thuật ngữ dành cho vật liệu phân hủy sinh học, Vương quốc Anh đã tập hợp các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và cho ra mắt bộ tiêu chuẩn đầu tiên, đưa ra các tiêu chí đánh giá cụ thể cho các dòng sản phẩm này.

Theo đó, để được đánh giá là vật liệu có khả năng phân hủy sinh học theo tiêu chuẩn mới do Hội đồng tiêu chuẩn quốc gia Anh (BSI) đưa ra, các sản phẩm sẽ phải phân hủy được thành các chất hữu cơ và CO2 khi để ngoài trời trong vòng 2 năm.

Cụ thể hơn, để tránh trường hợp các nhà sản xuất gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về  nghĩa khái niệm “phân hủy sinh học”, BSI đã yêu cầu 95% các chất organic carbon trong thành phần cần được chuyển đổi thành CO2 trong vòng 730 ngày để đạt được tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn PAS 9017 dành cho các sản phẩm từ polyolefin – một dòng nhựa nhiệt dẻo gồm polyethylene và polyprolene thường được ứng dụng rộng rãi thành các túi vận chuyển, bao bì bọc trái cây, rau củ và chai nước; đây là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm trắng. Bộ tiêu chuẩn này hiện chỉ áp dụng cho việc kiểm định phân hủy trong môi trường ngoài trời trên đất liền, không bao gồm môi trường biển.

 

Source: dezeen.com

Tin liên quan