Tin tức - Sự kiện

Đại sứ Italia tại Việt Nam kỳ vọng mở rộng cơ hội hợp tác với Tập đoàn An Phát Holdings

Ngày 16/2, tại Hải Dương, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam cùng đoàn cán bộ Đại sứ quán và lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn An Phát Holdings (APH) tại nhà máy CTCP Nhựa An Phát Xanh (An Phát Bioplastics).

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại sứ quán Italia có ông Antonio Alessandro – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, ông Michele D’Ercole – Chủ tịch ICHAM (Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam), ông Trần Thanh Quyết – Giám đốc ICHAM NGO. Về phía tỉnh Hải Dương, có ông Phạm Xuân Thăng – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Minh Hùng – Tỉnh Uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh cùng Giám đốc các Sở, ngành Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Khoa học & Công nghệ, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Văn hoá Thể thao & Du lịch, Giáo dục & Đào tạo; Ban Quản lý các KCN tỉnh. Đón tiếp đoàn Lãnh đạo Đại sứ quán Italia và tỉnh Hải Dương có ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc APH cùng BLĐ cấp cao Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp đón

Tại buổi tiếp đón, ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc APH đã chia sẻ về thế mạnh của Tập đoàn An Phát Holdings trong sản xuất sản phẩm nhựa kỹ thuật công nghệ cao, nguyên liệu và sản phẩm nhựa sinh học tự huỷ, công nghiệp hỗ trợ và bất động sản công nghiệp. Với 20 năm phát triển, APH là đối tác quen thuộc của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Các đối tác lâu năm của APH có ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là châu Âu với các quốc gia nổi bật là Italia và Pháp. “Hiện nay, chúng tôi là một trong những nhà cung ứng nhựa linh kiện kỹ thuật cao cho các tập đoàn lớn như Samsung, Honda, Toyota và Piaggio”, ông Cường chia sẻ.

An Phát Holdings còn đang đẩy mạnh phát triển BĐS CN với hai khu công nghiệp An Phát Complex (đã được lấp đầy 100% diện tích) và An Phát 1 (đang tiến hành triển khai các hoạt động hoàn thiện mặt bằng). Đây chính là những thế mạnh để An Phát Holdings đẩy mạnh sản xuất, tiến tới hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Antonio Alessandro – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam mong muốn APH chia sẻ kinh nghiệm về thu hút FDI, đầu tư KCN, sản xuất sản phẩm nhựa sinh học phân huỷ và tự động hoá

Tại buổi tiếp đón, ông Antonio Alessandro – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam đặt ra nhiều câu hỏi về quá trình hình thành chiến lược kinh doanh hướng vào sản phẩm nhựa sinh học phân huỷ của An Phát Holdings “Tại Italia hiện nay, nhựa sinh học phân hủy được coi là giải pháp duy nhất để giảm rác thải nhựa. Đặc biệt, sau khi tham gia Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), chúng tôi càng hiểu tầm quan trọng của nhựa sinh học phân huỷ với sự phát triển bền vững”, ông Antonio Alessandro chia sẻ.

Bên cạnh đó, với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Italia đầu tư vào Việt Nam, ông Antonio Alessandro mong được An Phát Holdings chia sẻ về lợi ích của các KCN An Phát Complex và An Phát 1 cũng như phát triển dây chuyền tự động hoá.

Về phía An Phát Holdings, trả lời các câu hỏi của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, ông Đinh Xuân Cường cho biết, An Phát Holdings đã nhìn ra xu hướng tiêu dùng sản phẩm nhựa nên quyết định thay đổi chiến lược tập trung phát triển nhựa sinh học phân hủy. Đây là kết quả sau nhiều lần thảo luận với các đối tác nước ngoài, nghiên cứu và tìm hiểu thị trường thế giới, là câu chuyện định hướng phát triển của Tập đoàn khoảng 7 năm trước, ông Đinh Xuân Cường nhấn mạnh.

Ông Đinh Xuân Cường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc APH chia sẻ về chiến lược phát triển sản phẩm & nguyên liệu nhựa sinh học phân huỷ của Tập đoàn

Về BĐS CN, ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng Giám đốc APH cho biết, các KCN của An Phát Holdings cũng giống như các KCN khác đều hỗ trợ doanh nghiệp về thuế như miễn thuế trong 2 năm đầu tiên. Nhưng An Phát Complex hay An Phát 1 không chỉ đơn thuần là các khu công nghiệp cho thuê đất mà còn gồm các khu dịch vụ, dân cư để tạo hệ sinh thái KCN. “Chúng tôi muốn thu hút các doanh nghiệp không chỉ đến thuê nhà máy sản xuất mà còn hỗ trợ kết nối và hình thành chuỗi cung ứng”, ông Tuấn khẳng định.

Chia sẻ thêm về thế mạnh của các KCN, ông Cường cho biết, giống các khu BĐS CN được phát triển bởi các nhà đầu tư nước ngoài như Singapore, Nhật Bản,… APH cung cấp các dịch vụ chất lượng cao nhưng với chi phí cạnh tranh hơn, giá cả kho bãi hấp dẫn cũng là yếu tố nổi trội. “Điều quan trọng là chúng tôi có các doanh nghiệp cung ứng khác nhau để hỗ trợ mỗi một doanh nghiệp đến đầu tư có thể mở rộng sản xuất, tiêu biểu nhất là hỗ trợ được Piaggio”, ông Cường nói thêm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Sau buổi gặp gỡ, ông Antonio Alessandro cho rằng, với kinh nghiệm của An Phát Holdings và vị trí TOP 100 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm và là đối tác để tìm hiểu và đầu tư lâu dài trong tương lai.

Để tăng hiệu quả hợp tác, ông Phạm Xuân Thăng – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đề nghị, Đại sứ quán Italia và tỉnh Hải Dương cũng như Tập đoàn An Phát Holdings cùng nhau kết nối để thu hút thêm các doanh nghiệp FDI Italia đầu tư vào tỉnh Hải Dương.

Tin liên quan