Chuyển động thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Ra mắt chai nước được làm từ vật liêu phân hủy sinh học đầu tiên trên thế giới

Được làm từ polyhydroxyalkanoate (PHA), chai Cove có khả năng phân hủy hoàn toàn trong điều kiện xử lý công nghiệp, đã được bán tại các cửa hàng Erewhon ở Los Angeles, Mỹ từ ngày 1/12. 

Cove, công ty đổi mới vật liệu có trụ sở tại California, vừa tuyên bố hợp tác với Erewhon, cửa hàng tạp hóa hữu cơ cao cấp ở Los Angeles. Theo đó, Erewhon trở thành nhà bán lẻ chai nước có thể phân hủy sinh học hoàn toàn đầu tiên của Cove. Được biết, toàn bộ chai nước bao gồm thân và nắp chai đều được làm từ nhựa sinh học polyhydroxyalkanoate (PHA).  

Một chai nước của Cove có giá 2,99 USD đã có mặt tại tất cả 6 cửa hàng Erewhon trên khắp Los Angeles từ ngày 1/12, cũng như trực tuyến tại cove.co. Trong những tháng tới, Cove dự kiến sẽ công bố kế hoạch hợp tác với một số nhà bán lẻ mới khi công ty mở rộng quy mô sản xuất tại Los Angeles. 

Alex Totterman, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Cove cho biết: “Việc tham gia vào thị trường bán lẻ là một cột mốc quan trọng đối với công ty. Điều quan trọng đối với chúng tôi là tìm được một đối tác bán lẻ phù hợp với sứ mệnh của mình, để đưa sản phẩm Cove đến với người tiêu dùng. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể tiến một bước lớn trong sứ mệnh tạo ra một thế giới vật chất bền vững. Erewhon cũng sẽ cung cấp một giải pháp bền vững cho khách hàng đó là cho phép họ gửi các chai Cove đã qua sử dụng vào thùng ủ, sau đó sẽ chuyển đến các cơ sở xử lý phân hữu cơ tại địa phương để tái chế sinh học”. 

Trong khi đó, Vito Antoci, Phó Chủ tịch điều hành của Erewhon Markets cho biết: “Erewhon đã tôn vinh những lợi ích tuyệt vời của thực phẩm được trồng tự nhiên và tầm quan trọng của việc bảo tồn trái đất trong hơn 50 năm và tiếp tục dẫn đầu trong việc tiêu dùng có ý thức ngày nay. Khi nghe giới thiệu về Cove, chúng tôi vô cùng hào hứng được trở thành một phần của thời khắc mang tính đột phá và có khả năng thay đổi thế giới này đối với các công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói – chai nước có thể phân hủy sinh học hoàn toàn đầu tiên trên thế giới là sản phẩm mà chúng tôi rất tự hào được ra mắt tại Erewhon.” 

Chai nước Cove làm từ nhựa PHA – được TÜV Áo chứng nhận là có khả phân hủy sinh học trong môi trường biển, đất và nước ngọt, cũng như trong quá trình ủ phân công nghiệp và gia đình. Chai và nắp chai Cove có thể phân hủy trong điều kiện công nghiệp trong vòng 90 ngày. Trong môi trường tự nhiên, chai Cove có thể phân hủy trong nước và đất trong vòng chưa đầy 5 năm. 

Chai nước có khả năng phân hủy sinh học này là thành quả 4 năm nghiên cứu và phát triển của công ty Cove. Được hỗ trợ bởi một nhóm các nhà đầu tư bao gồm Valor Equity, Marc Benioff, James Murdoch, Tony Robbins và Peter Rahal, Cove đã được Dieline vinh danh ở hạng mục Plastic-Free Innovation năm 2019. 

Đây là động thái mới nhất cho thấy thị trường ngày càng quan tâm đến nhựa sinh học nói chung và PHA nói riêng. Thị trường PHA dự kiến sẽ tăng 5,4% hàng năm đến năm 2029, theo báo cáo của Data Bridge Market Research. 

(Theo nguồn Plastics Today: https://www.plasticstoday.com/biopolymers/worlds-first-biodegradable-water-bottle-set-us-debut) 

Tin liên quan