Tin tức - Sự kiện

TS. Nguyễn Lê Thăng Long – Phó TGĐ An Phát Holdings được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam (EPMA)

Hôm nay (9/1), Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam (EPMA) nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã chính thức được tổ chức. Đại hội có sự tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến của hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và lãnh đạo các tỉnh, thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp, nhà sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường đã đăng ký là hội viên của Hiệp hội, các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Tạ Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi Chính phủ, Bộ Nội vụ (bên phải) trao quyết định thành lập Hiệp hội EPMA cho ông Nguyễn Lê Thăng Long – Phó TGĐ An Phát Holdings (bên trái)
Ông Tạ Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi Chính phủ, Bộ Nội vụ (bên phải) trao quyết định thành lập Hiệp hội EPMA cho ông Nguyễn Lê Thăng Long – Phó TGĐ An Phát Holdings (bên trái)

EPMA là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển đầu tư sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, sinh học, tái tạo và tái chế thân thiện, không gây ảnh hưởng tới môi trường. Hiệp hội được thành lập nhằm hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh của các sản phẩm thân thiện môi trường để góp phần bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Theo chia sẻ của ông Phạm Ánh Dương – Chủ tịch HĐQT An Phát Holdings – Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội, thành lập EPMA là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của ngành sản xuất các sản phẩm thiên thiện môi trường Việt Nam. “Đây chính là ngôi nhà chung trong đó các thành viên cùng đoàn kết, hợp tác chặt chẽ để khẳng định vị thế của các doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều tâm huyết trong công tác bảo vệ môi trường chất lượng cao do người Việt Nam sản xuất. Hiệp hội luôn hoan nghênh tất cả các tổ chức, cá nhân muốn tham gia Hiệp hội, ủng hộ tôn chỉ, mục đích và tuân thủ điều lệ của Hiệp hội”, ông Dương nhấn mạnh.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Tại đại hội, các đại biểu tham dự đã đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận về dự thảo Điều lệ Hiệp hội, bàn về dự thảo Phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới. Đại hội cũng đã nghe ý kiến tham luận của nhiều chuyên gia, doanh nhân đang tham gia sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường và các nhà khoa học uy tín, tâm huyết về các giải pháp và chiến lược hoạt động của Hiệp hội để cùng hướng tới sự nghiệp bảo vệ môi trường, vì quyền lợi, trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp và đang góp có hiệu quả cho công tác bảo vệ môi trường của đất nước.
Sau 4h làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, tích cực và dân chủ, Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam đã thông qua Điều lệ, Chương trình hành động và Nghị quyết của Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao đồng thời bầu ra Ban Thường trực, Ban thường vụ, Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2022-2027.
Trong đó, TS Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings vinh dự được bầu làm Chủ tịch thường trực Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2027. Tập đoàn An Phát Holdings cũng có 03 thành viên nằm trong Ban Thường vụ của Hiệp hội.

TS Nguyễn Lê Thăng Long - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings được bầu làm Chủ tịch thường trực Hiệp hội nhiệm kỳ 2022 - 2027
TS Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings được bầu làm Chủ tịch thường trực Hiệp hội nhiệm kỳ 2022 – 2027

TS Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings nhấn mạnh, Hiệp hội sẽ thực hiện đúng tôn chỉ mục đích là tập hợp, động viên và bảo vệ quyền cũng như lợi ích chính đáng của các hội viên là các doanh nhân, nhà sản xuất cung ứng các sản phẩm thân thiện với môi trường, những người hoạt động trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, nghề thủ công truyền thống và các sản phẩm thủ công truyền thống để tăng cường sản xuất kinh doanh gắn với tiêu chí phát triển bền vững.
Với định hướng phát triển Hiệp hội gắn liền với phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học – sản xuất bền vững và hoạt động thương mại hóa các sản phẩm thân thiện, không ảnh hưởng tới môi trường, Hiệp hội kỳ vọng sẽ trở thành nơi tập trung của giới trí thức khoa học công nghệ môi trường, cùng chung tay bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội EPMA nhiệm kỳ 2022 – 2027
Thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội EPMA nhiệm kỳ 2022 – 2027
Các thành viên Ban Thường trực Hiệp hội EPMA nhiệm kỳ 2022 - 2027
Các thành viên Ban Thường trực Hiệp hội EPMA nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

Tin liên quan