Chuyển động thị trường phân hủy sinh học

Túi nhựa dùng một lần có thể bị cấm ở Ấn Độ vào cuối năm 2022

Sau khi loại bỏ dần loại nhựa siêu mỏng sử dụng một lần từ ngày 1 tháng 10, chính phủ Ấn Độ hiện đang làm việc trên các chiến lược để loại bỏ hoàn toàn “nhựa sử dụng một lần” khỏi hệ thống.

Chính phủ đã ban hành Quy tắc sửa đổi về quản lý chất thải nhựa năm 2021 (PWMA), theo đó việc sản xuất, nhập khẩu, tồn kho, phân phối, bán và sử dụng một số mặt hàng được phân loại là sản phẩm nhựa sử dụng một lần đã bị cấm. Các sản phẩm này bao gồm: bông ngoáy tai bằng que nhựa, que nhựa làm bóng bay, cờ nhựa, que kẹo, que kem và polystyrene (thermocol) để trang trí. Ngoài các mặt hàng này, đĩa, cốc, ly, dao kéo như nĩa, thìa, dao, ống hút, khay, màng bọc hoặc bao gói xung quanh hộp đồ ngọt, thiệp mời và bao thuốc lá, biểu ngữ bằng nhựa hoặc PVC (polyvinyl clorua) nhỏ hơn 100 micromet và máy khuấy cũng đã bị cấm.

Chính phủ đã tăng yêu cầu bắt buộc về độ dày của túi đựng bằng nhựa từ 50 micron lên 75 micron có hiệu lực từ tháng 9 năm 2021 và cao hơn nữa lên 120 micron có hiệu lực từ ngày 31 tháng 12 năm 2022. PWMA cũng cấm kinh doanh polystyrene và các mặt hàng polystyrene mở rộng.

Hơn nữa, Chính phủ đã và đang thực hiện các biện pháp nâng cao nhận thức hướng tới loại bỏ nhựa sử dụng một lần và thực hiện hiệu quả Quy tắc quản lý chất thải nhựa. Để đạt được mục tiêu đề ra, Bộ Môi trường, Rừng và Biến đổi khí hậu đã tổ chức chiến dịch nâng cao nhận thức về nhựa sử dụng một lần và cuộc thi viết luận trên toàn Ấn Độ về chủ đề truyền bá nhận thức cho học sinh các trường trong nước.

Trong khi đó, dựa trên nghiên cứu của Ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương (CPCB), người ta ước tính rằng 60% tổng lượng chất thải nhựa được tạo ra trong nước được thu gom và tái chế.

“Người tiêu dùng ngày càng có ý thức về việc sử dụng đồ nhựa sử dụng một lần. Việc tiêu thụ nhựa sử dụng một lần đã giảm mạnh do người tiêu dùng chuyển sang các lựa chọn thay thế khác. Do đó, lệnh cấm đối với nhựa sử dụng một lần khó có tác động lớn. Tuy nhiên, cần phải thực thi pháp luật nghiêm minh ”, Chintan Sanghvi, Giám đốc Luckystar International, một công ty tái chế nhựa có trụ sở tại thành phố, nói với Polymerupdate.

Sau thông báo của Trung tâm, 34 tiểu bang và Lãnh thổ Liên minh trên toàn quốc đã ban hành thông báo / lệnh, tùy theo ban hành, đưa ra các quy định liên quan đến việc cấm hoàn toàn hoặc một phần đối với túi xách bằng nhựa và các mặt hàng nhựa sử dụng một lần. Trung tâm đã yêu cầu các bang và Lãnh thổ Liên minh thành lập một lực lượng đặc nhiệm dưới sự chủ trì của Tổng thư ký / Quản trị viên, tùy từng trường hợp, để loại bỏ nhựa sử dụng một lần.

Theo chỉ thị từ Trung tâm, Quản lý Quần đảo Andaman và Nicobar đã thành lập lực lượng đặc nhiệm. Một lực lượng đặc nhiệm cấp quốc gia cũng đã được Bộ thành lập để thực hiện các nỗ lực phối hợp nhằm loại bỏ các mặt hàng nhựa sử dụng một lần đã được xác định và thực hiện hiệu quả các quy tắc.

Tin liên quan