Chuyển động thị trường phân hủy sinh học

Ứng dụng thành công nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn Anbio tại Việt Nam

Nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio đã được ứng dụng sản xuất thành công các sản phẩm mang nhãn hiệu AnEco tại Việt Nam, được người tiêu dùng và các chuỗi nhà hàng khách sạn, doanh nghiệp F&B chào đón.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề nổi cộm, ngày càng trở nên nghiêm trọng và được toàn xã hội Việt Nam quan tâm. Với vị trí thứ 4 trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa thải ra đại dương lớn nhất thế giới (theo báo cáo của Chương trình Liên Hợp Quốc về Môi trường), Việt Nam đang gấp rút thực hiện nhiều nỗ lực để cải thiện vấn đề này, với ưu tiên hàng đầu là nâng cao nhận thức của người dân và giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng các sản phẩm thay thế bền vững và an toàn với môi trường.

Sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco sử dụng nguyên liệu AnBio

Nắm bắt nhu cầu này của xã hội, Tập đoàn An Phát Holdings đã dày công nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco, sử dụng nguồn nguyên liệu xanh do AnBio cung cấp.

Sản phẩm AnEco tại Việt Nam
Sản phẩm AnEco tại Việt Nam

Với nhiều mã nguyên liệu phù hợp với những công nghệ sản xuất và ứng dụng khác nhau, AnBio đã trở thành nguyên liệu đầu vào cho đa dạng các sản phẩm AnEco:

– Mã nguyên liệu BG8800 được dùng để sản xuất các loại túi AnEco (túi thực phẩm, túi có quai, túi rác) theo công nghệ ép thổi film

– Mã nguyên liệu Anbio S3 được dùng để sản xuất ống hút AnEco theo công nghệ ép đùn

– Mã nguyên liệu BG4400 được dùng để sản xuất dao thìa nĩa AnEco theo công nghệ ép phun

– Mã nguyên liệu Anbio CTR02 được dùng để sản xuất găng tay AnEco theo công nghệ ép thổi film

BG4400 dùng sản xuất dao thìa nĩa
BG4400 dùng sản xuất dao thìa nĩa

Từng bước cải tiến máy móc, nâng cao chuyên môn và kỹ năng vận hành để phù hợp với đặc tính của nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio, dải sản phẩm xanh AnEco không ngừng được mở rộng. Bắt đầu bằng các loại túi, sau đó mở rộng ra dao thìa nĩa, ống hút, găng tay…

Chinh phục thị trường rộng lớn

Với khả năng phân hủy hoàn toàn thành mùn, nước, CO2 trong vòng 6-12 tháng, tất cả các sản phẩm AnEco đều nhanh chóng được thị trường Việt Nam đón nhận và yêu thích.

Hệ thống phân phối của AnEco liên tục được mở rộng và hiện tại có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc như BigC, Lotte Mart, Aeon, Mega Market…

Sản phẩm AnEco tại một siêu thị
Sản phẩm AnEco tại một siêu thị

Không chỉ thế, cho đến năm 2020, AnEco đã được xuất khẩu đến 20 quốc gia trên thế giới, chinh phục cả những thị trường khó tính nhất như: Mỹ, Canada, Nhật Bản và nhiều nước Châu Âu (Anh, Đức, Pháp, Ireland, Hà Lan, Áo, Phần Lan…).

Chi phí sản xuất tối ưu với nguyên liệu AnBio

Điều đặc biệt là tất cả các mã nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio đều có thể ứng dụng trên dây chuyền máy móc sản xuất các sản phẩm nhựa thông thường. Những tùy chỉnh cần thiết được thực hiện tỉ mỉ nhưng không đòi hỏi phải thay thế hay đầu tư mới quá nhiều. Cùng với sự hỗ trợ công nghệ và kỹ thuật từ chuyên gia của AnBio, tất cả các nhà sản xuất sản phẩm nhựa thông thường đều có thể vận hành dây chuyền để sản xuất sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường.

Nguyên liệu AnBio được ứng dụng trên dây chuyền của công ty Nhựa An Phát Xanh
Nguyên liệu AnBio được ứng dụng trên dây chuyền của Nhựa An Phát Xanh

Có thể nói thành công của nhãn hiệu AnEco tại Việt Nam và trên thế giới chính là minh chứng thuyết phục nhất cho tính khả thi, mức độ linh thoạt và tiềm năng rộng lớn của nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio. Hiện tại, AnBio đang hợp tác với các đối tác sản xuất tại nhiều nước khác nhau để triển khai ứng dụng rộng rãi nguyên liệu này, nhằm thực hiện sứ mệnh “xanh hóa” môi trường sống cho thế hệ hiện tại và tương lai.

Tin liên quan