Tin tức Tin tức - Sự kiện

KCN An Phát Complex tương lai mới cho CN phía Tây Tp. Hải Dương

Sau 10 năm dừng hoạt động, KCN Kenmark đang được “hồi sinh” với tên gọi mới KCN An Phát Complex. Đây là KCN có tổng diện tích 46ha, nằm ngay cửa ngõ phía Tây thành phố Hải Dương và được kỳ vọng sẽ trở thành KCN công nghệ cao, tạo sức bật mới trong thu hút đầu tư của TP nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung

Khiêm tốn với mục tiêu lấp đầy 40% dự án trong năm nay, thế nhưng đến nay tỷ lệ này đã đạt 60% và dự kiến sẽ đạt từ 75 đến 80% vào cuối năm nay.  Leo Paper Group là một trong những nhà đầu tư đầu tiên thuê đất dự án với 3 block nhà xưởng, mới đây doanh nghiệp này quyết định thuê thêm 3 block với tổng diện tích 35.000 m2. Một doanh nghiệp khác cũng đến từ Hồng Kông đã thuê 11.000 m2. Ngoài ra, An Phát Complex cho biết đang trong quá trình đàm phán với đối tác đến từ Đài Loan, nếu thành công dự kiến có thể cho thuê thêm 10 block nhà xưởng.

Tại KCN, An Phát còn triển khai 3 dự án của An Phát Holdings là Công ty An Vinh sản xuất bao bì xuất khẩu; Công ty An Trung Industries vừa chính thức trở thành nhà cung cấp cấp 2 cho Samsung; công ty An Cường sản xuất vật liệu xây dựng kỹ thuật cao. Để thu hút nhà đầu tư, An Phát Complex xây dựng chiến lược là đẩy mạnh phát triển các dịch vụ, cung cấp các giải pháp về tài chính, nhân lực, hỗ trợ về công nghiệp, thủ tục hành chính, hải quan, logistics…tạo thành một chu trình và hệ sinh thái khép kín với đầy đủ dịch vụ tiện ích đi kèm.

Trong định hướng phát triển, đây sẽ là KCN thu hút các dự án đầu tư sản xuất sản phẩm nhựa kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường phục vụ cho ngành sản xuất ôtô, điện thoại di động, linh kiện điện tử, bao bì nhựa tự hủy…Các kế hoạch sản xuất trên dự kiến tạo việc làm cho 3.000 – 5.000 lao động địa phương và đóng góp cho ngân sách tỉnh 200 – 300 tỷ đồng mỗi năm. Dự kiến, vào tháng 7/2020 toàn bộ khối nhà xưởng sẽ hoàn thiện việc cải tạo, sửa chữa, đủ điều kiện kinh doanh và trong 2 năm tới, khi đó đây sẽ trở thành một tổ hợp công nghệ cao, là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, mở ra một tương lai mới cho thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Theo: Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Dương

Tin liên quan

ĐỘI NGŨ TƯ VẤN